ปัญญ์สาระ
บริหารองค์กรของคุณให้ทันต่อเทคโนโลยีและบุคคลากรให้มีประสิทธิภาพ
เทคโนโลยีทำดีมีคุณภาพ หากคู่กับบุคคลากรที่มีคุณภาพแล้ว ย่อมทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง เดินไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ
ปัจจุบันเทคโนโลยี ได้ก้าวหน้าไปไวอย่างมาก ทำให้องค์กรต่างๆ ได้นำเอาเทคโนโลยีเหล่านั้น มาใช้ในธุรกิจเพื่อให้สะดวกต่อการทำงาน และความรวดเร็ว ซึ่งทุกวันนี้จะเห็นได้ว่า การทำงานแข่งกับเวลาจำเป็นมาก ความรวดเร็ว ถูกต้องจึงสำคัญมาก ฉะนั้นเทคโนโลยีจึงเข้ามามีบทบาทในองค์กรต่างๆ อย่างแพร่หลาย อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับองค์กร นั่นคือบุคคลากร การอบรมเพื่อพัฒนาบุคคลเหล่านั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็น เพื่อให้บุคคลกรกับเทคโนโลยีทำงานควบคู่กันไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
- ให้คำปรึกษาและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) เพิ่มความสามารถการแข่งขันและความยั่งยืน
- ให้คำปรึกษาและออกแบบวางโครงสร้างองค์กร (Organization Design) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น
- บริการฝึกอบรมเพิ่มทักษะที่จำเป็นในการทำงาน (Inhouse Trainig) สอนการใช้งานโปรแกรพื้นฐานสำหรับการทำงานในองค์กร
บริการ
ให้คำปรึกษาด้านแผนยุธศาสตร์องค์กร การจัดการเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาทักษะหัวหน้างานและผู้ปฏิบัติงาน การบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาทรัพยากรบุคคลในองค์กร และจัดฝึกอบรมทั้งในและนอกสถานที่
บรรยายด้านการบริหารจัดการ
การวางแผนยุทธศาสตร์(Strategic Planning) การวางแผนปฏิบัติงาน(Action Plan) การถ่ายทอดตัวชี้วัดจากองค์กรสู่ระดับบุคคล(Cascading) การบริหารความเสี่ยง(Risk Management) การจัดการความรู้ในองค์กร(Knowledge Management) ระบบการพัฒนาบุคลากรแบบมุ่งสมรรถนะ(Competency) ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน(Performance Appraisal)
บรรยายด้านการพัฒนาทักษะบุคคล
หัวข้อการบรรยาย การพัฒนาผู้ฝึกสอนงาน(Coaching for Coach) ทักษะการเป็นหัวหน้างาน(Supervisory Skill) การพัฒนาการทำงานเป็นทีม(Team Work) และกิจกรรม Walk Rally การบริการที่เป็นเลิศ(Service Mind & Service Excellence) การบริหารเวลา(Time Management) เทคนิคการเป็นวิทยากรและการพูดในที่ชุมชน(Public Speaking)
ด้านแผนงานและการพัฒนาองค์กร
จัดทำแผน บรรยายสร้างความเข้าใจและจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ กำหนดตัวชี้วัดระดับต่างๆ ·แผนยุทธศาสตร์องค์กร(Strategic Plan) ·แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนพัฒนาบุคลากร(HR Strategic Plan & HR Development Plan) ·แผนบริหารความเสี่ยงองค์กร (Risk Management)
ด้านงานทรัพยากรบุคคล
การบริหารงานทรัพยากรบุคคล การวางระบบงานบุคคล การรับพนักงาน แรงงานสัมพันธ์ เงินเดือน ค่าจ้าง กฎหมายแรงงาน ·การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร (Performance Appraisals) กำหนดตัวชี้วัดการประเมินผลระดับองค์กร ระดับหน่วยงาน และระดับบุคคล ·การจัดทำใบพรรณนาลักษณะงานตำแหน่งงาน (Job Description) ·การจัดทำแผนการพัฒนาบุคลากร (HR Development Plan) ·การจัดทำสมรรถนะบุคคล (Competency) และจัดทำ Training Road Map
ที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาองค์กร
ให้คำปรึกษางานด้านการบริหารจัดการ และการบริหารทรัพยากรบุคคล การวางแผนยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และแผนปฏิบัติงาน จัดระบบและการจัดการงานและการบริหารทรัพยากรบุคคล(Organization Design) เพื่อให้สอดคล้องกับ วัสัยทัศน์ พันธะกิจ
ให้คำปรึกษาด้านบุคลิกภาพ การพัฒนาตนเอง
ให้คำปรึกษา ด้านชีวิต สุขภาพ ความรัก การทำงาน ความสัมพันธ์ การปรับบุคลิกภาพ การหา Passion การตั้งเป้าหมายในชีวิต ทุกอย่างเน้นมุ่งที่ การปรับความคิดให้ก้าวหน้า(Growth Mindset) และการพัฒนาตนเอง(Self-Development) ให้คุณหาทางออกที่ดีในชีวิต
ทำไมถึงเลือกพวกเรา
· บริการดีเยี่ยมจากทีมงานมืออาชีพ · ผลงานที่ถูกต้อง · ใส่ใจในทุกรายละเอียดตัวอักษร · ความสามารถที่ไร้ขอบเขตสู่ผลงานที่ดีที่สุด · ส่งนัดหมายงานตรงตามเวลา · ราคามาตราฐานที่เน้นคุณภาพ
เมื่อโลกเปลี่ยน คนก็ต้องเปลี่ยน โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทุกด้าน ทั้งความรู้ใหม่ๆ เทคโนโลยีและการสื่อสาร ทำให้เราติดต่อสื่อสารกัน เทคโนโลยีสื่อสาร รวมทั้ง Social Network เข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น "เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนเร็วระดับพลิกผัน...คนจะพลิกผันตัวเองอย่างไร ?"
"เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนเร็วระดับพลิกผัน...คนจะพลิกผันตัวเองอย่างไร ?"
ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ คือหัวใจความสำเร็จ
ทัศนคติ ความรู้และทักษะของผู้ให้บริการอย่างมืออาชีพ เพื่อทำให้ลูกค้าหรือผู้รับบริการเกิดความพึงพอใจสูงสุด
บริการคือส่วนสำคัญของธุรกิจ
การบริการ ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินการขององค์กรธุรกิจ การที่จะประสบความสำเร็จได้ ต้องมาจากความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรในการปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างมีประสิทธิภาพ และการให้บริการ ก็เป็นปัจจัยที่ทุกคนต้องคำนึงถึง
ความพึงพอใจของลูกค้า มีความสำคัญเสมอ
ทุกคนมีลูกค้าที่ต้องให้บริการ ซึ่งอาจเป็นลูกค้าภายนอก หรือลูกค้าภายในองค์กรเอง การแข่งขันกับองค์กรอื่นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราต้องพัฒนาการบริการให้เหนือกว่าคู่แข่ง และ สิ่งที่จะเป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบและสามารถสร้างความแตกต่างที่เด่นชัด ก็คือ การให้บริการหรือการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าหรือผู้ใช้บริการนั่นเอง
ลูกค้า
โครงการ
ชั่วโมงการให้บริการ
งานท้าทาย
สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าช่วงวิกฤติ
เนื่องจากมีกลุ่มที่ลูกค้าได้รับผลกระทบในช่วงโรคระบาด โควิด-19 เราได้จัดโครงการให้คำปรึกษาหาทางออกสู้วิกฤติไปด้วยกัน ฟรี!
การวางแผนยุทธศาสตร์ (Strategic Planning)
การวางแผนยุทธศาสตร์ หรือ การวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning) เป็นกระบวนการตัดสินใจเพื่อกำหนดทิศทางในอนาคตขององค์กร โดยกำหนดสภาพการณ์ในอนาคตที่ต้องการบรรลุ และกำหนดแนวทางในการบรรลุสภาพการณ์ที่กำหนดบนพื้นฐานข้อมูลที่รอบด้านอย่างเป็นระบบ
การกำหนดแนวทางที่จะบรรลุสภาพการณ์ในอนาคตที่ต้องการให้เกิด จะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้าน คือจะต้องคำนึงถึงทั้งสภาพการณ์ที่ต้องการให้เกิด ศักยภาพหรือขีดความสามารถขององค์กร และการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและสิ่งแวดล้อม
ผลลัพท์ที่ท่านต้องการคืออะไร?
การกำหนดแนวทางที่จะบรรลุสภาพการณ์ในอนาคตที่ต้องการให้เกิดจะต้องเป็นระบบ คือ แนวทางที่กำหนดขึ้น จะต้องดำเนินไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
แผนยุทธศาสตร์จะต้องตอบคำถามหลัก 3 ประการ คือ
1. องค์กรกำลังจะก้าวไปทางไหน (Where are you going?)
2. สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร (What is the environment?)
3. องค์กรจะไปถึงจุดหมายได้อย่างไร (How do you get there?)
ผลงานของเรา
- ภาพรวม
- งานบรรยาย
- งานที่ปรึกษา
- พัฒนาทักษะ
ทีมงานเรา
ปัญญ์สาระ มีทีมงานที่มีคุณภาพและประสบการณ์ในการให้บริการกับลูกค้า
สมเด็จ ทองสมบัติ
กรรมการผู้จัดการฐานิดา วงยะมาต
หัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านงานบุคคากรจักรรินทร์ ทองสมบัติ
หัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีทวีชัย จันทะบุตร
ทีมการตลาดออนไลน์ลูกค้าของเรา
ค่าบริการ
อัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับรูปแบบการบริการ
฿0.00/เดือน
฿0.00/เดือน
฿0.00/เดือน
คำถามที่พบบ่อย
เรารวมรวมคำถามที่พบบ่อยและตอบคำถามเพื่อเป็นประโยชน์ใว้สำหรับคุณ
-
SOPs คืออะไร ทำไมต้องมี SOPs?
SOPs คืออะไร เป็นคำถามที่พบบ่อยมาก สังเกตจากคำเต็มคือ Standard Operation Procedures ดังนั้น SOPs ก็คือ ขั้นตอนหรือกระบวนการ ที่มีอยู่มากมายในหลายๆหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนก็ย่อมจะต้องมีขั้นตอนหรือกระบวนการในการปฎิบัติงาน บทบาทหลักของผู้บริหารของหน่วยงานต่างๆ ย่อมต้องการจัดการหลังบ้านหรือจัดการงาน Operation ให้มีมาตรฐานเกิดขึ้นภายในองค์กร
-
ทำไมต้องมีการวางแผนยุทศาสตร์?
1. สภาวะแวดล้อม และบริบทในการดำเนินงานมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรววเร็ว และรุนแรงขึ้น 2. องค์กรต้องมีทิศทางและแผนงานที่ชัดเจน 3. ผู้บริหารต้องบริหารองค์กรภายไต้กรอบทิศทาง และแผนงาน
-
การวางกลยุทธ์สำหรับองค์กรหมายถึง?
หมายถึง เแนวคิดหรือวิธีการที่แยบคายอันบ่งบอกถึงลักษณะการเคลื่อนตัวขององค์กรว่าจะก้าวไปสู่เป้าหมายที่ต้องการในอนาคตได้อย่างไร ?
-
การวางแผนกลยุทธ์มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ?
กระบวนการการวางแผนยุทธศาสตร์ (Strategic Planning Processes) มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1) กำหนดวิสัยทัศน์ (Vision) 2) กำหนดภารกิจหลักหรือพันธกิจ (Mission) 3) กำหนดเป้าประสงค์หรือจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา (Goal) 4) กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์หรือยุทธศาสตร์ (Strategy) 5) กำหนดกลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา
-
แนวโน้มงานบริหารบุคลากรในอนาคต?
บทความจาก MarketeerOnline ไม่ใช่แค่เพียงแผนกรับคน แต่ HR คือหนึ่งในหัวใจองค์กร และในปีหน้า เทรนด์ HR ที่น่าสนใจเป็นอย่างไร เทรนด์ที่ 1 : Hiring New Talent Internally การจ้างงานในปี 2022 จะเน้นไปที่การเติมเต็ม หรือ จ้างงานคนข้างใน มากกว่าการจ้างงานคนนอก เทรนด์ที่ 2 : Building New Management Models for a Multigenerational Workforce องค์กรต้องพร้อมสร้างวัฒนธรรมองค์กร (Organization Culture) ที่ครอบคลุมและรองรับการทำงานของคนอย่างน้อย 4 เจเนเรชัน อย่าง GEN Z, GEN Y, GEN X และ Baby Boomer เทรนด์ที่ 3 : Enabling Hybrid Workplaces แน่นอนว่า Workplace จะเปลี่ยนไปเป็น Hybrid Workplace ผสมผสานระหว่าง Virtual ทำงานจากที่ไหนก็ได้บางวัน และการเข้ามาทำงานที่บริษัทแบบ Face-to-Face ในบางวัน เทรนด์ที่ 4 : Rethinking Work For Gen Z Gen Z ที่กำลังเข้ามาในตลาดงาน และมีการทำงานที่สุดขั้วต่างจาก Gen Y โดยสิ้นเชิง ดังนั้น การใช้คอนเซ็ปต์แบบเดียวกันในการบริหารคนต่างเจนไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ต้องคิดต่างและคิดมุมใหม่ในการทำงานร่วมกับคน Gen Z เน้นการ Mentor เพื่อที่จะสร้างแรงจูงใจให้เด็กรุ่นใหม่เหล่านี้อยากมาทำงานกับเรา เทรนด์ที่ 5 : Benefiting from a Growing Gig Economy การจ้างงานถาวรเริ่มลดน้อยลง เพราะองค์กรเริ่มให้ความสนใจกับการจ้างคนเป็นงานๆ หรือ การจ้างเป็นรายสัญญา รายโปรเจค ซึ่งหลายองค์กรเริ่มหันมาใช้กลยุทธ์นี้มากขึ้น และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้ประเทศไทยนั้นมี Gig workforce เกิดขึ้นเป็นจำนวนหลานแสนคน เทรนด์ที่ 6 : Increasing Need for Power Skills: Soft Skills, Digital Skills, Thinking Skills เรื่องที่สำคัญ คือ ปีหน้าองค์กรต้องเร่งเพิ่ม “ทักษะทรงพลัง” ใน 3 มิติ ได้แก่ ทักษะทางอารมณ์ ทักษะดิจิทัล และทักษะด้านความคิด เทรนด์ที่ 7 : Planning for Perpetual Reskilling/Upskilling at Speed ฝ่าย HR ต้องติดสปีดการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับพนักงานในองค์กร เร่งเติมเสริมศักยภาพของพนักงานผ่านการรีสกิลและอัพสกิลที่เหมาะสม เทรนด์ที่ 8 : Increasing Focus on Building Learning Ecosystems การมีส่วนร่วมของพนักงานนั้นสำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ การสร้างระบบนิเวศในการทำงานใหม่จึงจำเป็นมากในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตรให้พนักงานไม่รู้สึกกดดันในการทำงานมากเกินไป
-
SMEs คืออะไร มีกี่ประเภท?
ธุรกิจ SMEs เป็นองค์กรที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม โดย SMEs ย่อมาจากคำว่า Small and Medium Enterprises หมายถึง ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ประกอบกิจการ 3 ประเภทดังต่อไปนี้ 1. กิจการการผลิตหมายถึง กิจการที่นำวัตถุดิบมาแปรรูปให้เป็นสินค้าสำเร็จรูป โดยใช้แรงงานและค่าใช้จ่ายในการผลิตในภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม เหมืองแร่ เช่น โรงงานผลิตกระดาษ โรงงานผลิตอาหารกระป๋อง โรงงานผลิตเครื่องดื่ม เป็นต้น 2. กิจการการค้าหมายถึง กิจการที่ไม่ได้ผลิตสินค้าเอง หรือคือการซื้อสินค้าสำเร็จรูปมาเพื่อจัดจำหน่าย มีทั้งกิจการค้าส่ง และกิจการค้าปลีก เช่น กิจการห้างสรรพสินค้า กิจการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป กิจการขายเครื่องกีฬา เป็นต้น 3. กิจการบริการหมายถึง ธุรกิจที่เน้นการให้บริการหรือขายบริการ ไม่ได้จำหน่ายสินค้า เช่น กิจการประกันภัย ธุรกิจโรงแรม ร้านเสริมสวย โรงภาพยนตร์ กิจการรับทำบัญชี เป็นต้น